Galaxy S: Hành Trình Xanh hướng đến tương lai vững bền với môi trường

Samsung luôn cam kết cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giúp người dùng có trải nghiệm mỗi ngày luôn đẳng cấp. Một phần quan trọng của cam kết này là đưa ra những đổi mới hướng tới việc bảo vệ hành tinh và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên của chúng ta.Samsung thiết kế bao bì dựa trên nguyên tắc – Reduce (giảm thiểu), Replace (thay thế), Recycle (tái chế). Những nguyên tắc này đều hướng đến những thay đổi có ý thức về môi trường đối với bao bì cho dòng Galaxy S. Từ số lượng bao bì đến vật liệu được sử dụng, Samsung đã nỗ lực để hợp lý hóa việc đóng gói sản phẩm và thực hiện các quy trình một cách bền vững hơn.

Từ Galaxy S7 đến Galaxy S21: Hành trình hướng đến bao bì sản phẩm ngày càng bảo vệ môi trường hơn

Kể từ khi ra mắt Galaxy S7 vào năm 2016, Samsung đã phát triển bao bì ngày càng thân thiện với môi trường hơn qua từng thế hệ của dòng Galaxy S.

Bao bì cho dòng Galaxy S21 chỉ chứa 4% lượng nhựa được sử dụng so với bao bì Galaxy S7, giảm 49% lượng rác thải tạo ra trên mỗi đơn vị đóng gói. Tương tự, bao bì của Galaxy S21 chỉ chứa 58% lượng giấy được sử dụng so với Galaxy S7, giúp tiết kiệm khoảng 44.802 cây mỗi năm. Kết quả của những nỗ lực bền vững liên tục này, Samsung đã giảm được 50% lượng carbon tạo ra trong quá trình phát triển bao bì của dòng Galaxy S21 so với của Galaxy S7.Sau quá trình nghiên cứu sâu rộng về các vật liệu thân thiện với môi trường, bao bì của Galaxy S8 đã có một số thay đổi so với dòng Galaxy S trước đó. Samsung đã tháo nam châm từ bên trong bao bì cùng với phần nhựa trong hộp đựng tai nghe và khay phụ kiện – các thành phần làm bằng nhựa trước đây – được thay thế bằng vật liệu giấy.

Vào thời điểm ra mắt Galaxy S9, Samsung cũng khuyến khích việc giảm thiểu rác thải nhựa. Samsung đã thay đổi vật liệu khay thiết bị từ nhựa sang vật liệu làm khuôn bột giấy, tích hợp các vật liệu cao cấp vào quy trình của chúng tôi.

Đối với Galaxy S10 và Galaxy S20, Samsung đã mở rộng các thay đổi của bao bì để bảo vệ môi trường hiệu quả hơn. Samsung đã thay thế nhựa bằng giấy để buộc các phụ kiện lại với nhau, cấu trúc gói hàng được đơn giản hóa và tất cả các khay đóng gói cho các phụ kiện trong hộp được tích hợp vào một khay khuôn bột giấy để cắt giảm các vật liệu không cần thiết. Hơn nữa, lớp màng bảo vệ đã được gỡ bỏ khỏi các phụ kiện như phích cắm bộ sạc và đầu nối USB, và lớp phủ cho tất cả các phụ kiện đã được thay đổi từ lớp hoàn thiện bóng sang lớp hoàn thiện mờ giúp cho các thành phần trở nên thân thiện với môi trường hơn, che đi dấu vân tay và khó trầy xước hơn.

Bao bì cho thiết bị cao cấp mới nhất của Samsung, dòng Galaxy S21, là bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường nhất trong dòng Galaxy S. Mỗi hộp cho thiết bị đều được làm bằng bìa cứng gợn sóng, thay vì giấy cứng, để cải thiện khả năng tái chế. Các phụ kiện như phích cắm sạc và tai nghe trong hộp đã được loại bỏ để giảm thiểu số lượng bao bì hơn và thúc đẩy thói quen tái sử dụng và tái chế của người dùng Galaxy.

Thúc đẩy hiệu quả nguồn lực trong tương lai

Bất chấp những thách thức đang nổi lên xung quanh tính hiệu quả của các nguyên liệu bền vững và năng suất của chuỗi cung ứng toàn cầu do hậu quả của đại dịch COVID-19, Samsung vẫn có trách nhiệm giúp chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua mọi việc Samsung làm.Samsung tiếp tục tìm kiếm các vật liệu mới và sáng tạo thân thiện với môi trường cho bao bì sản phẩm của Samsung, nhằm khám phá những phương pháp mới để giảm thiểu vật liệu được sử dụng và tối ưu hóa quy trình phát triển sản phẩm của Samsung. Với các sản phẩm ra mắt trong tương lai, Samsung sẽ tiếp tục thực hiện các thay đổi nhằm mang đến cho mọi người trải nghiệm đóng gói và sản phẩm thân thiện hơn với môi trường khi làm việc cùng với chuỗi cung ứng và khách hàng để tạo ra một tương lai bền vững hơn.

Related Posts